Sáng nay, ngọn lửa bùng phát từ phòng ngủ của căn hộ trên tầng 22 chung cư GoldMark City, Hà Nội khiến nhiều người dân hoảng loạn tháo chạy.

Cụ thể, đám cháy xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng ngày 24/2, tại căn hộ tầng 22, chung cư Goldmark City, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Vào thời điểm trên, ngọn lửa xuất phát từ căn hộ tầng 22 kèm theo đó là cột khói bốc nghi ngút khiến nhiều hộ dân hoảng loạn, hô hào nhau bỏ chạy.

CHÁY CĂN HỘ TẠI TẦNG 22 CHUNG CƯ Ở HÀ NỘI, NHIỀU HỘ DÂN HOẢNG LOẠN THÁO CHẠY

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã ngay lập tức đến hiện trường để dập lửa. Đồng thời, hướng dẫn người dân thoát nạn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngọn lửa được khống chế ngay sau đó. Tại hiện trường, ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn chăn màn, quần áo, giường ngủ và một số vật dụng sinh hoạt cá nhân.

CHÁY CĂN HỘ TẠI TẦNG 22 CHUNG CƯ Ở HÀ NỘI, NHIỀU HỘ DÂN HOẢNG LOẠN THÁO CHẠY

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Hiện nay, các thiết bị báo cháy sớm đang rất phát triển, trong đó nổi bật và hiệu quả nhất là thiết bị cảnh báo cháy không dây.

Đây là loại thiết bị tự động, có khả năng phát hiện và thông báo kịp thời khi phát hiện ra dấu hiệu của hoả hoạn, cháy nổ. Hiện nay, các thiết bị báo cháy không dây là một phần không thể thiếu trong hệ thống phòng cháy chữa cháy đối với các hộ gia đình, chung cư, công trình hiện đại. Vì đây chính là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công tác phát hiện, chữa cháy trong từng hộ gia đình nói riêng và lực lượng phòng cháy chữa cháy trên toàn quốc nói chung.

Thiết bị báo cháy không dây rất tiện dụng, dễ dàng lắp đặt và không vướng bởi nhiều dây nối, vì vậy các hộ gia đình có thể tự trang bị và lắp đặt cho gia đình mình mà không cần can thiệp đến hệ thống của ngôi nhà, tòa nhà.

 

Nguồn: Báo Hà Nội Mới

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.