Người dân xã Trường Long, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ vẫn chưa hết bàng hoàng và thương sót sau vụ cháy cửa hàng gia dụng trên địa bàn khiến 2 em nhỏ tử vong thương tâm.

Theo đó, Vào khoảng 1h sáng 19/12, ngọn lửa bốc lên tại căn nhà cũng là cửa hàng kinh doanh của vợ chồng ông Phạm Thanh H, 42 tuổi, ở trung tâm xã Trường Long, huyện Phong Điền.

Ngọn lửa sau đó bùng lên dữ dội kèm nhiều tiếng nổ. Người dân phát hiện hô hoán, chạy đến đập cửa báo động. Ông H cùng vợ thức dậy và tìm cách cứu hai con nhỏ ngủ trong phòng nhưng do cửa khóa trái, ngọn lửa quá lớn nên không thành công. Vợ chồng ông đành chạy ra ngoài kêu cứu.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng ngay lập tức có mặt tại hiện trường để tham gia dập lửa.

CHÁU CỬA HÀNG ĐIỆN GIA DỤNG KHIẾN 2 CHÁU BÉ TỬ VONG

Hiện trường vụ cháy tiệm điện gia dụng.

Đến khoảng 2h15 cùng ngày đám cháy đã được khống chế và dập tắt. Lực lượng chức năng đưa được hai nạn nhân ra ngoài nhưng các bé đã tử vong. Ngoài ra, vụ cháy cũng thiêu rụi cửa hàng kinh doanh của vợ chồng ông Phạm Thanh H, ước tính thiệt hại hàng tỷ đồng.

Đây là lời cảnh tỉnh trong công tác phòng chống cháy nổ cho hàng triệu các cửa hàng kinh doanh trên cả nước, bởi đây không phải là lần đầu tiên xảy ra những sự việc đau lòng như trên liên quan đến nhà ở kết hợp với kinh doanh. Nhưng hiện tại vẫn có rất nhiều chủ cửa hàng kinh doanh không mấy quan tâm và không tuân thủ các cảnh báo về an toàn cháy nổ.

Đã đến lúc chúng ta phải tuyệt đối chấp hành các quy định về PCCC, nhất là đối với các hộ gia đình trong khu dân cư cải tạo nhà để vừa kinh doanh, vừa ở, cần trang bị các thiết bị báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháybáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thóng báo cháy thông minh …để bảo vệ cho những người thân trong gia đình và tài sản của chính mình.

 

Nguồn: Báo VOV

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.