Trong số các vụ cháy đã điều tra làm rõ nguyên nhân năm 2022, thì phần lớn nguyên nhân vụ cháy đều do sự cố hệ thống, thiết bị điện.

Đây cũng chính là nguyên nhân chủ yếu của nhiều vụ cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trên cả nước trong những năm qua.

Mới đây nhất, một vụ cháy đã xảy ra tại khu du lịch Nông trại cún Puppy Farm ở Lâm Đồng đã gây thiệt hại hơn 3 tỷ đồng và mất thêm nhiều thời gian sau để Doanh nghiệp khắc phục hậu quả vụ cháy.

CHẬP ĐIỆN NGUYÊN NHÂN HÀNG ĐẦU DẪN ĐẾN CHÁY NỔ

Khu đón tiếp du khách của KDL Nông trại Cún bị hỏa hoạn thiêu rụi

Theo đó, vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 12h30 ngày 22-8, tại KDL Nông trại Cún (thôn Măng Lin, P.7, TP.Đà Lạt)

Thời điểm đó, KDL ít du khách tham quan, các nhân viên đang nghỉ dùng cơm trưa thì ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại khu tiếp đón du khách và bán hàng đặc sản. Do khu này làm bằng vật liệu nhẹ, dễ cháy nên lửa bùng phát nhanh.

Sau khoảng 1 giờ, ngọn lửa cơ bản được khống chế, nhưng nhiều tài sản, máy móc bị lửa thiêu rụi, ước tính thiệt hại trên 3 tỉ đồng.

Đến trưa 24-8, sau hơn 1 ngày phong tỏa để khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã xác định được nguyên nhân vụ cháy là do chập điện tại khu vực máy chấm công bằng tay.

Sau khi khám nghiệm hiện trường và tìm ra nguyên nhân vụ cháy, cơ quan chức năng đã gỡ phong tỏa bàn giao mặt bằng để đơn vị này khắc phục sự cố.

Doanh nghiệp này cũng đang gấp rút khắc phục sự cố, sửa chữa khu nhà đón tiếp để kịp đón du khách đến tham quan, trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9.

 

Nguồn: Báo Thanh Niên

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.