Vào mùa nắng nóng, nhiệt độ môi trường luôn ở mức cao rất dễ xảy ra tình trạng cháy nổ, gây thiệt hại nghiêm trọng. Trong đó, cháy tại các nhà kho, phân xưởng, nhà máy luôn để lại hậu quả nặng nề về tài sản.

Như vụ cháy trên địa bàn quận Long Biên (Hà Nội) vừa qua đã thiêu rụi hơn 200 m2 nhà xưởng và nhiều tài sản khác trong kho thực phẩm.

Theo đó, vào khoảng 04h49’ ngày 4/6, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (PC07) Công an TP.Hà Nội nhận được tin báo cháy xảy ra tại số 84 - 86 Phú Viên, P.Bồ Đề, Q.Long Biên, Hà Nội. Trung tâm chỉ huy Công an thành phố Hà Nội đã điều động 2 xe chữa cháy của Công an quận Long Biên cùng hơn 15 cán bộ chiến sỹ tới hiện trường dập lửa.

Vụ cháy xảy ra tại kho chứa thực phẩm đóng hộp, gia vị nấu ăn của Công ty CP thương mại Đồng Huy Phát có khung thép, mái tôn, diện tích khoảng 400 m2. Kho này nằm trong khu đất của Công ty CP cơ khí và lắp máy điện nước.

Do chất cháy là các nguyên liệu, vật dụng dễ cháy, tạo ra nhiều khói, khí độc, khả năng cháy lan cao, PC07 đã điều tiếp 2 xe chữa cháy cùng 12 chiến sĩ của Đội PCCC và CNCH khu vực 1 tới hiện trường phối hợp cứu hỏa.

CẢNH BÁO VỀ CÔNG TÁC PCCC ĐỐI VỚI CÁC KHO CHỨA LƯƠNG THỰC, THỰC PHẨM TRONG MÙA NẮNG NÓNG

Lực lượng chức năng khống chế đám cháy

Đến khoảng 5 giờ 30 ngày 4/6, đám cháy được khống chế. Nhưng lực lượng chức năng vẫn phải tiếp tục dập tàn, phun nước làm mát, đề phòng lửa bùng trở lại.

Theo Công an TP.Hà Nội cho biết, vụ cháy không gây thiệt hại về người, tuy nhiên nhiều tài sản bị thiêu rụi, khoảng 200 m2 kết cấu nhà xưởng bị hư hỏng.

Sự việc trên là một bài học đắt giá cho công cuộc phòng cháy tại các nhà kho, phân xưởng ... nếu không tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống cháy nổ thì nguy cơ xảy ra hoản hoạn là rất lớn.

Cẩn tắc vô áy náy, nếu có sự chuẩn bị một cách thận trọng, kĩ lưỡng thì sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề cháy nổ xảy ra. Nhưng nếu các doanh nghiệp, công ty vẫn còn thờ ơ, coi nhẹ việc phòng cháy, chữa cháy thì nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Vì vậy, việc chủ động lắp đặt các thiết bị báo cháy, đầu báo cháy, thiết bị báo cháy thông minh, báo cháy thông minh, các hệ thống phát hiện khói là thực sự cần thiết, nhằm phát hiện cháy một cách nhanh nhất, để kịp thời chữa cháy và hạn chế mức thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra.

 

Nguồn: Báo mới

TAG: cảnh báo cháybáo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minhPCCC144.