Thời gian gần đây, tần suất xảy ra các cháy nổ liên quan tới các hộ kinh doanh đồ  điện, nhựa gia dụng đang có chiều hướng gia tăng cao. Một số vụ cháy xảy ra gần đây đều gây thiệt hại về người và hầu hết là thiệt hại 100% về tài sản.

Như vụ cháy xảy ra tại một cửa hàng kinh doanh đồ điện tại TP Hải Phòng rạng sáng ngày 28/7 đã khiến 1 người tử vong và toàn bộ các thiết bị, sản phẩm bày bán trong của hàng đã bị thiêu rụi.

CẢNH BÁO NGUY CƠ CHÁY NỔ TẠI CÁC HỘ KINH DOANH ĐỒ GIA DỤNG

Cụ thể, vụ hỏa hoạn xảy ra lúc rạng sáng 28/7, tại một cửa hàng đồ điện, ắc-quy số 231 trên đường Chùa Vẽ, thuộc phường Đông Hải 2 (quận Hải An, TP Hải Phòng). Người dân địa phương phát hiện vụ hỏa hoạn khi ngọn lửa đã cháy khá lớn, bao trùm toàn bộ căn nhà 2,5 tầng.

Nhiều người dân xung quanh đã trình báo cơ quan chức năng địa phương. Ngay sau đó, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận Hải An đã huy động phương tiện và nhiều cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường cứu hộ, dập lửa.

Sau khoảng một giờ, đám cháy được khống chế. Tuy nhiên, tài sản trong nhà đã bị thiêu rụi. Kiểm tra tầng 2 của ngôi nhà, cơ quan chức năng phát hiện ông Nguyễn Văn U. (sinh năm 1960, chủ cửa hàng) đã tử vong.

Có thể thấy, đối với các hộ kinh doanh nói chung và các hộ kinh doanh đồ điện, nhựa gia dụng nói riêng thì việc phòng ngừa cháy, nổ là vô cùng cần thiết. Để làm tốt công tác PCCC tại cơ sở của mình, các hộ kinh doanh cần thực hiện nghiêm các biện pháp về an toàn PCCC.

Đó là bắt buộc trang bị các phương tiện chữa cháy phù hợp tại cơ sở kinh doanh của mình. Như lắp đặt các thiết bị báo cháy sớm: hệ thống cảnh báo cháy, thiết bị báo cháy, đầu báo nhiệt, đầu báo cháy, báo cháy thông minh… Đồng thời, phải bố trí người trực bảo vệ, canh gác vào ban đêm để kịp thời xử lý đám cháy khi thiết bị báo cháy báo động.

 

Nguồn: Báo Mới

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.