Cột khói đen bốc lên ngùn ngụt, cao hàng chục mét trên nhà kho chứa hàng rộng hơn 200 m2 cuốn theo cả cơ nghiệp, công ăn việc làm và sự yên ổn của nhiều người dân.

Đám cháy dữ dội tại kho chứa các mặt hàng nhu yếu phẩm chiều ngày 21/7 trên đường Lê Đại Hành, phường Đống Đa, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai tuy không thiệt hại về người nhưng hậu quả của nó cần rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức để khắc phục. Vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ nhà kho và cháy lan sang hai căn nhà dân bên cạnh dù người dân đã rất nỗ lực dập lửa và lực lượng phòng cháy chữa cháy đã đến hiện trường ngay sau đó.

BÁO ĐỘNG ĐỎ: CHÁY NỔ TẠI KHO BÃI, NHÀ XƯỞNG

Hiện trường xảy ra vụ cháy

Cụ thể, vào khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, người dân đã phát hiện, kịp thời báo cho lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, khi thấy lửa bốc lên từ kho hàng rộng hơn 200m2.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã nhanh chóng điều 4 xe chữa cháy, hàng chục cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường. Sau hai giờ nỗ lực đấu tranh, đám cháy mới được khống chế hoàn toàn.

Ghi nhận tại hiện trường, toàn bộ số hàng hóa trong kho, gồm: rượu, bia, nước ngọt, giấy vệ sinh… đã bị thiêu rụi. Hai căn nhà dân sát bên cạnh cũng bị hư hỏng nặng về mái nhà và nội thất. Thiệt hại ban đầu được ước tính lên đến hàng tỷ đồng. May mắn, vụ việc không gây thương vong về người.

Chỉ một ngọn lửa nhỏ cũng có thể thiêu rụi không chỉ là tài sản mà còn là cả tương lai, sự nghiệp của hàng chục, hàng nghìn người. Nhưng chúng ta hoàn toàn có thể chủ động giảm thiểu những hậu quả khôn lường đó bằng những thiết bị báo cháy sớm như: thiết bị báo cháy, đầu báo nhiệt, đầu báo cháy, báo cháy thông minh, hệ thống cảnh báo cháy, … kết hợp với các phương án phòng chống cháy nổ tại chỗ kịp thời, đúng quy định.

Tình trạng cháy nổ tại kho bãi, nhà xưởng diễn ra ngày càng nhiều với tần suất dày đặc, nhất là trong thời điểm nắng nóng như hiện nay. Hơn lúc nào hết, doanh nghiệp cần có nhận thức đúng đắn và hành động kịp thời trong việc đảm bảo an toàn cháy nổ cho chính cơ nghiệp của mình. Để hạn chế rủi ro do cháy, nổ kho, xưởng hàng hóa, các cơ sở kinh doanh cần nắm vững và chấp hành nghiêm quy định về phòng cháy, chữa cháy.

 

Nguồn: Đời Sống & Pháp Luật

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.