Thời gian gần đây, trên cả nước đã xảy ra hàng nghìn vụ cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng. Trong đó, cháy tại các nhà kho, phân xưởng, nhà máy luôn để lại hậu quả nặng nề về tài sản. Như vụ cháy trên địa bàn quận Bình Tân (TP.HCM) vừa qua.

     Theo đó, vào khoảng 3h25’ rạng sáng ngày 20-10, hỏa hoạn xảy ra tại kho đông lạnh của Công ty cổ phần kỹ nghệ thực phẩm Việt Sin trên tỉnh lộ 10, phường An Lạc A, quận Bình Tân, TP.HCM.

     Người dân xung quanh sau khi phát hiện sự việc đã dùng bình chữa cháy, nước dập lửa tại chỗ nhưng không thành. Lửa lớn kèm theo tiếng nổ phát ra trong đám cháy nên những người dân hỗ trợ dập lửa bỏ chạy ra xa.

Ngọn lửa gặp nhiều vật liệu dễ cháy trong kho, bùng phát mạnh lan nhanh sang khu vực văn phòng công ty.

BÀI HỌC TỪ VỤ CHÁY KHO LẠNH CỦA CÔNG TY THỰC PHẨM VIỆT SIN Ở TPHCM

Lửa bao trùm Công ty cổ phần kỹ nghệ thực phẩm Việt Sin

Hơn 1 giờ sau, đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt hoàn toàn. Vụ hỏa hoạn không gây thương vong về người nhưng đã thiêu rụi nhiều tài sản.

Vụ cháy làm thiệt hại khoảng 220/2.900m2 diện tích kho đông lạnh và khu vực văn phòng của công ty, cùng nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Vụ cháy làm thiệt hại khoảng 220m2 diện tích kho đông lạnh, khu vực văn phòng của công ty

Vụ cháy làm thiệt hại khoảng 220m2 diện tích kho đông lạnh, khu vực văn phòng của công ty

     Ghi nhận tại hiện trường, tường kho bãi cháy xém, bong tróc, mái tôn đổ sập, nhiều tài sản máy móc trang thiết bị bên trong công ty này bị thiêu rụi. Vụ cháy cũng làm cháy đường điện và cáp viễn thông gây mất điện tại khu vực.

     Sự việc trên là một bài học đắt giá cho công cuộc phòng cháy, chữa cháy tại các kho lạnh, nhà xưởng ... nếu không thận trọng trong quá trình sử dụng và tuân thủ các quy định về phòng chống cháy nổ thì nguy cơ xảy ra hoản hoạn là rất lớn.

     Cẩn tắc vô áy náy, nếu có sự chuẩn bị một cách thận trọng, kĩ lưỡng thì sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề cháy nổ xảy ra. Nhưng nếu các doanh nghiệp, công ty vẫn còn thờ ơ, coi nhẹ việc phòng cháy, chữa cháy thì nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Vì vậy, việc chủ động lắp đặt các thiết bị báo cháy, đầu báo cháy, thiết bị báo cháy thông minh, báo cháy thông minh, các hệ thống phát hiện khói là cần thiết, nhằm phát hiện cháy một cách nhanh nhất, để kịp thời chữa cháy và hạn chế mức thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra.

 

TAG: cảnh báo cháybáo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minhPCCC144.