Chiều ngày 16/3, xảy ra một vụ cháy tại ngõ 200 Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã thiêu rụi hoàn toàn hơn 300m vuông nhà xưởng.

Thông tin trên một lần nữa nhắc nhở chúng ta vấn đề phòng cháy luôn quan trọng hơn gấp nhiều lần chữa cháy. Bài học này luôn mới vì các lỗi dù đã được cảnh báo nhiều lần nhưng vẫn thường xuyên lặp lại.

Theo đó, vụ hỏa hoạn xảy ra tại khu nhà xưởng sản xuất trong ngõ 200 Vĩnh Hưng khoảng 17h30. Khu vực xảy ra cháy của 3 hộ kinh doanh gồm cơ sở in lưới, cơ sở gia công hộp giấy, cơ sở gia công gỗ ép.

Ngay khi tiếp nhận được thông tin, Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an Thành phố đã điều động 7 xe cứu hỏa của Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an quận Hoàng Mai, cùng hàng chục chiến sĩ tới hiện trường triển khai chữa cháy.

BÀI HỌC RÚT RA SAU VỤ HỎA HOẠN Ở HÀ NỘI GÂY THIỆT HẠI LỚN VỀ TÀI SẢN

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tiếp cận hiện trường

BÀI HỌC RÚT RA SAU VỤ HỎA HOẠN Ở HÀ NỘI GÂY THIỆT HẠI LỚN VỀ TÀI SẢN

Nhìn từ xa, cột khói đen bốc cao hàng chục mét

Nhận định tình hình đây là một vụ cháy lớn và đám cháy có khả năng cháy lan sang các khu vực nhà dân lân cận, Trung tâm Chỉ huy đã điều động chi viện thêm 4 xe chữa cháy cùng 30 chiến sĩ đến hỗ trợ.

BÀI HỌC RÚT RA SAU VỤ HỎA HOẠN Ở HÀ NỘI GÂY THIỆT HẠI LỚN VỀ TÀI SẢN

Đến khoảng 20h cùng ngày, đám cháy đã mới cơ bản được khống chế. Thống kê ban đầu, vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng hơn 300m vuông nhà xưởng đã bị thiêu rụi.

Qua khảo sát, nhiều cơ sở, người đứng đầu chưa quan tâm tới công tác phòng cháy, chỉ quan tâm đến sản xuất, kinh doanh và lợi nhuận. Người lao động còn chủ quan, lơ là, thiếu kiến thức về PCCC, thậm chí không chấp hành nội quy, quy định PCCC.

Nguy cơ cháy nổ vẫn luôn tiềm ẩn mọi lúc, mọi nơi. Sau mỗi vụ cháy, nổ là những nỗi đau của những gia đình mất đi người thân, là những thiệt hại nặng nề về kinh tế, là nỗi lo lắng của người lao động về một môi trường làm việc thiếu an toàn. Hiểm họa cháy nổ cũng như hiểm họa tai nạn giao thông, không ai nghĩ mình bị tai nạn giao thông hay bị hỏa hoạn cho đến khi tai họa đó xảy ra. Cách tốt nhất là đề phòng thật tốt.

 

Nguồn: Báo mới

TAG: cảnh báo cháybáo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minhPCCC144.