Sau khi nỗ lực chữa cháy kho xưởng rộng 1.000 m2 ở TP.Hòa Bình, 8 cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh Hòa Bình đã phải nhập viện điều trị.

8 CẢNH SÁT PCCC PHẢI NHẬP VIỆN SAU KHI CHỮA CHÁY KHO XƯỞNG

Cảnh sát phải nhập viện sau vụ cháy

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ chữa cháy kho xưởng xảy ra ngày 24/7, tại Công ty TNHH MTV Long Xuân (địa chỉ xóm Đễnh, xã Mông Hoá, TP. Hoà Bình) đến chiều cùng ngày có 2 chiến sỹ thuộc Đội chữa cháy trung tâm có dấu hiệu đau đầu buồn nôn và 1 chiến sỹ bị ngứa toàn thân. Ngay sau đó cả 3 chiến sỹ được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình điều trị.

Đến sáng 25/7 tiếp tục có thêm 1 chiến sỹ nhập viện. Đến 9h50 có thêm 4 chiến sỹ tại đơn vị phải đưa đến bệnh viện. Nhận định ban đầu có thể ở nhà kho bị cháy có hóa chất độc hại dẫn đến các chiến sỹ bị ngộ độc.

Trước đó, vào khoảng 11h45 ngày 24/7 đã xảy ra vụ cháy tại nhà kho của Công ty TNHH MTV Long Xuân. Kho xưởng có diện tích lớn gần 1.000m2 và chứa nhiều vật liệu dễ cháy, khiến đám cháy bùng phát nhanh chóng, cùng với cột khói cao hàng chục mét.

Để kiểm soát tình hình, đã có 5 xe chữa cháy và 45 cán bộ, chiến sĩ từ Phòng PC07 Công an tỉnh Hòa Bình tới hiện trường kịp thời. Vào khoảng 13h30 cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt, nhưng nhà kho đã bị thiệt hại nặng, phần mái của nó bị sập hoàn toàn

8 CẢNH SÁT PCCC PHẢI NHẬP VIỆN SAU KHI CHỮA CHÁY KHO XƯỞNG

Hiện trường xảy ra vụ cháy

Thời gian qua nhiều vụ cháy xảy ra đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, ảnh hưởng lớn đến đời sống xã hội.

Khi xảy ra cháy nổ không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới chính gia đình, Doanh nghiệp đó mà nó còn ảnh hưởng tới những người dân sinh sống xung quanh. Mỗi vụ hỏa hoạn các chiến sỹ PCCC lại vất vả hơn rất nhiều và đôi khi đã phải đánh đổi cả sức khỏe và tính mạng.

Công tác PCCC đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng, tài sản của mọi gia đình và xã hội. Chính vì vậy, những hành động nhỏ của người dân như lắp đặt các thiết bị báo cháy sớm cho gia đình mình cũng đã góp phần rất lớn vào việc thực hiện tốt công tác PCCC bảo vệ được tính mạng, tài sản, giữ được bình yên, hạnh phúc cho gia đình mình và xã hội.

Nguồn: Báo VOV

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.