Chiều tối qua (15/5) đã xảy ra một vụ cháy thiêu rụi 7 căn nhà ở quận Hoàng Mai, Hà Nội. Những căn nhà bị cháy nằm trong dãy nhà tạm, cạnh khu ký túc xá sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp.

7 CĂN NHÀ BỊ THIÊU RỤI TRONG MỘT VỤ CHÁY TẠI HÀ NỘI

Đám cháy bùng phát từ một nhà dân. Do chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên lửa đã lan nhanh, bao trùm toàn bộ khu nhà. Lực lượng chức năng đã điều động 3 xe chữa cháy và 2 ô tô tiếp nước, cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

7 CĂN NHÀ BỊ THIÊU RỤI TRONG MỘT VỤ CHÁY TẠI HÀ NỘI

Quá trình dập lửa của lực lượng cứu hỏa gặp nhiều khó khăn bởi gió lớn, cùng với đó tại hiện trường có nhiều vật liệu dẫn cháy. Sau gần 1 giờ đồng hồ chữa cháy, lực lượng cứu hỏa mới cơ bản dập tắt được đám cháy và cho máy xúc tiến vào thực hiện công tác dập tàn, làm mát chống cháy trở lại.

7 CĂN NHÀ BỊ THIÊU RỤI TRONG MỘT VỤ CHÁY TẠI HÀ NỘI

Theo thống kê ban đầu, vụ cháy không xảy ra thiệt hại về người, có khoảng 7 căn nhà tạm với diện tích gần 200m2 bị thiêu rụi.

Có thể thấy, ngoài các chung cư cũ, khu tập thể cũ… thì một trong những nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ đang khiến người dân lo lắng chính là những căn nhà tạm.

Ở Hà Nội, không khó để chúng ta bắt gặp được hình ảnh những khu vực nhà tạm, khu dự án treo… Tại các khu vực này, người dân không chỉ thiếu thốn về các dịch vụ y tế, nước sạch hay sinh hoạt hàng ngày mà một trọng những vấn đề được nhiều người nhắc đến đó chính là những nguy cơ tiềm ẩn cháy, nổ.

Ở khu vực nhà tạm đâu đâu cũng thấy những mối nguy hiểm liên quan đến công tác PCCC. Từ những căn bếp chỉ được dựng lên bằng vài ba tấm gỗ mục nát, đến những đường dây điện được đấu nối nhằng nhịt… Chưa hết, ngay cạnh những căn lều tạm lụp xụp này là đống rác thải với đủ loại phế liệu dễ cháy như túi nylon và các tấm gỗ, những bộ bàn ghế sô pha được bỏ đi....vây kín quanh các lối đi.

Dẫu biết là nguy hiểm nhưng người dân sống tại các khu vực này không có lựa chọn nào khác, đành phải “sống chung với lũ” vì hầu hết do hoàn cảnh khó khăn.

Hiểm họa cháy, nổ luôn rình rập bất cứ lúc nào nhưng việc trang bị các thiết bị phòng cháy, chữa cháy ở tại những khu nhà tạm là rất thiếu thốn. Trước tình trạng nguy hiểm, tiềm ẩn hỏa hoạn từ các khu vực này, đòi hỏi cơ quan chức năng cần sớm có những biện pháp kiểm tra, nhắc nhở, tuyên truyền cách thức sử dụng điện, lửa cho an toàn cho người dân. Chỉ có như vậy mới có thể hạn chế những rủi ro đáng tiếc xảy ra.

 

Nguồn: Báo VTV

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.