Sáng ngày 11/6, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Khánh Hòa vẫn đang tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ cháy làm 3 ông cháu tử vong ở số 53/6 đường Nguyễn Thiện Thuật, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

3 NẠN NHÂN TỬ VONG TRONG VỤ CHÁY NHÀ Ở NHA TRANG ĐỀU TỪ QUÊ VÀO THĂM NGƯỜI THÂN

Lực lượng công an đang khám nghiệm hiện trường vụ cháy

Trước đó, vào lúc 0h32 sáng ngày 10/6, một đám cháy đã bùng phát tại nhà dân ở số 53/6 đường Nguyễn Thiện Thuật được người dân xung quanh phát hiện và cấp báo cho cơ quan chức năng.

Đám cháy mỗi lúc càng lớn đã lan sang 2 căn nhà bên cạnh. Công an tỉnh Khánh Hòa đã điều xe chữa cháy, xe cứu nạn, cứu hộ cùng 30 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường tham gia chữa cháy. Lực lượng cứu nạn đã giải cứu được 6 người (3 người lớn, 3 trẻ nhỏ) và 2 người đã tự thoát được ra ngoài.

3 NẠN NHÂN TỬ VONG TRONG VỤ CHÁY NHÀ Ở NHA TRANG ĐỀU TỪ QUÊ VÀO THĂM NGƯỜI THÂN

Công tác chữa cháy được tiến hành tại hiện trường

Khi đám cháy được dập tắt, lực lượng chức năng phát hiện một người đàn ông cùng hai trẻ nhỏ tử vong trong nhà. Cả 3 nạn nhân bị tử vong trong vụ cháy là ông cháu đều từ quê ở xã An Ninh, huyện Tiền Hải, Thái Bình vào TP Nha Trang thăm người thân và du lịch.

Tại hiện trường căn nhà 3 tầng sau hỏa hoạn, có rất nhiều các vật dụng, phương tiện đi lại tại tầng trệt; tầng lửng đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Người dân cho biết, chủ nhà sử dụng tầng trệt để buôn bán tạp hóa và sống rất hòa đồng với mọi người xung quanh. Khi xảy ra vụ cháy, căn nhà khóa trái cửa nên hàng xóm xung quanh khó tiếp cận.

Xin được chia sẻ mất mát với người nhà của nạn nhân trong vụ hỏa hoạn.

Chúng ta đã nói rất nhiều về hiểm hoạn cháy nổ từ loại hình nhà ở kết hợp với kinh doanh. Đây là lời cảnh tỉnh trong công tác phòng chống cháy nổ cho hàng triệu các cửa hàng kinh doanh trên cả nước, bởi đây không phải là lần đầu tiên xảy ra những sự việc đau lòng như trên liên quan đến nhà ở kết hợp với kinh doanh. Nhưng hiện tại vẫn có rất nhiều chủ cửa hàng kinh doanh không mấy quan tâm và không tuân thủ các cảnh báo về an toàn cháy nổ.

Đã đến lúc chúng ta phải tuyệt đối chấp hành các quy định về PCCC, nhất là đối với các hộ gia đình trong khu dân cư cải tạo nhà để vừa kinh doanh, vừa ở, cần trang bị các thiết bị báo cháy, đầu báo nhiệt, đầu báo cháy, báo cháy thông minh, hệ thống báo cháy, hệ thóng báo cháy thông minh …để bảo vệ cho những người thân trong gia đình và tài sản của chính mình.

 

Nguồn: Báo Tiền Phong

TAGcảnh báo cháybáo cháy thông minh, thiết bị báo cháy thông minhbáo cháy không dâyđầu báo cháyđầu báo nhiệtđầu báo cháy quang điệnbáo cháy thông minhhệ thống báo cháyhệ thống báo cháy thông minh, zigbee 4G,  PCCC144.